Doanh nghiệp

20/06/2017

36

Kiến thức chụp ảnh số 8

Bản tiếng Anh

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry. Lorem Ipsum has been the industry’s standard dummy text ever since the 1500s, when an unknown printer took a galley of type and scrambled it to make a type specimen book. It has survived not only five centuries, but also the leap into electronic typesetting, remaining essentially unchanged. It was popularised in the 1960s with the release of Letraset sheets containing Lorem Ipsum passages, and more recently with desktop publishing software like Aldus PageMaker including versions of Lorem Ipsum.

Why do we use it?

It is a long established fact that a reader will be distracted by the readable content of a page when looking at its layout. The point of using Lorem Ipsum is that it has a more-or-less normal distribution of letters, as opposed to using ‘Content here, content here’, making it look like readable English. Many desktop publishing packages and web page editors now use Lorem Ipsum as their default model text, and a search for ‘lorem ipsum’ will uncover many web sites still in their infancy. Various versions have evolved over the years, sometimes by accident, sometimes on purpose (injected humour and the like).

Where does it come from?

Contrary to popular belief, Lorem Ipsum is not simply random text. It has roots in a piece of classical Latin literature from 45 BC, making it over 2000 years old. Richard McClintock, a Latin professor at Hampden-Sydney College in Virginia, looked up one of the more obscure Latin words, consectetur, from a Lorem Ipsum passage, and going through the cites of the word in classical literature, discovered the undoubtable source. Lorem Ipsum comes from sections 1.10.32 and 1.10.33 of “de Finibus Bonorum et Malorum” (The Extremes of Good and Evil) by Cicero, written in 45 BC. This book is a treatise on the theory of ethics, very popular during the Renaissance. The first line of Lorem Ipsum, “Lorem ipsum dolor sit amet..”, comes from a line in section 1.10.32.

The standard chunk of Lorem Ipsum used since the 1500s is reproduced below for those interested. Sections 1.10.32 and 1.10.33 from “de Finibus Bonorum et Malorum” by Cicero are also reproduced in their exact original form, accompanied by English versions from the 1914 translation by H. Rackham.

Where can I get some?

There are many variations of passages of Lorem Ipsum available, but the majority have suffered alteration in some form, by injected humour, or randomised words which don’t look even slightly believable. If you are going to use a passage of Lorem Ipsum, you need to be sure there isn’t anything embarrassing hidden in the middle of text. All the Lorem Ipsum generators on the Internet tend to repeat predefined chunks as necessary, making this the first true generator on the Internet. It uses a dictionary of over 200 Latin words, combined with a handful of model sentence structures, to generate Lorem Ipsum which looks reasonable. The generated Lorem Ipsum is therefore always free from repetition, injected humour, or non-characteristic words etc.

Bản dịch

Lorem Ipsum chỉ đơn giản là văn bản giả của ngành công nghiệp in ấn và sắp chữ. Lorem Ipsum đã trở thành văn bản giả tiêu chuẩn của ngành công nghiệp kể từ những năm 1500, khi một nhà in không rõ đã lấy một loại galley và xáo trộn nó để tạo ra một cuốn sách mẫu vật. Nó đã tồn tại không chỉ năm thế kỷ, mà còn là bước nhảy vọt trong việc sắp chữ điện tử, về cơ bản vẫn không thay đổi. Nó được phổ biến vào những năm 1960 với việc phát hành các tờ Letraset có chứa các đoạn Lorem Ipsum và gần đây với phần mềm xuất bản trên máy tính để bàn như Aldus PageMaker bao gồm các phiên bản của Lorem Ipsum.


Tại sao chúng ta sử dụng nó?

Một thực tế lâu nay là người đọc sẽ bị phân tâm bởi nội dung có thể đọc được của một trang khi nhìn vào bố cục của nó. Điểm quan trọng của việc sử dụng Lorem Ipsum là nó có sự phân phối các chữ cái ít nhiều bình thường, trái ngược với việc sử dụng ‘Nội dung ở đây, nội dung ở đây’, làm cho nó giống như tiếng Anh có thể đọc được. Nhiều gói xuất bản trên máy tính để bàn và trình chỉnh sửa trang web hiện sử dụng Lorem Ipsum làm văn bản mô hình mặc định của họ và tìm kiếm ‘lorem ipsum’ sẽ phát hiện ra nhiều trang web vẫn còn trong giai đoạn trứng nước. Các phiên bản khác nhau đã phát triển qua nhiều năm, đôi khi là tình cờ, đôi khi có chủ đích (tiêm hài hước và tương tự).


Nó đến từ đâu?

Trái với niềm tin phổ biến, Lorem Ipsum không chỉ đơn giản là văn bản ngẫu nhiên. Nó có nguồn gốc từ một phần của văn học Latin cổ điển từ năm 45 trước Công nguyên, làm cho nó hơn 2000 năm tuổi. Richard McClintock, một giáo sư Latin tại Hampden-Sydney College ở Virginia, đã tìm kiếm một trong những từ tiếng Latin khó hiểu hơn, từ một đoạn văn Lorem Ipsum, và đi qua các trích dẫn của từ này trong văn học cổ điển, đã phát hiện ra nguồn gốc không thể nghi ngờ. Lorem Ipsum xuất phát từ các phần 1.10.32 và 1.10.33 của “de Finibus Bonorum et Malorum” (The Extreme Extreme of Good and Evil) của Cicero, được viết vào năm 45 trước Công nguyên. Cuốn sách này là một chuyên luận về lý thuyết đạo đức, rất phổ biến trong thời Phục hưng. Dòng đầu tiên của Lorem Ipsum, “Lorem ipsum dolor sit amet ..”, xuất phát từ một dòng trong phần 1.10.32.

Đoạn tiêu chuẩn của Lorem Ipsum được sử dụng từ những năm 1500 được sao chép dưới đây cho những người quan tâm. Các phần 1.10.32 và 1.10.33 từ “de Finibus Bonorum et Malorum” của Cicero cũng được sao chép ở dạng nguyên bản chính xác, kèm theo các bản tiếng Anh từ bản dịch năm 1914 của H. Rackham.


Tôi có thể lấy một số ở đâu?

Có rất nhiều biến thể của Lorem Ipsum có sẵn, nhưng phần lớn đã phải chịu sự thay đổi dưới một hình thức nào đó, bằng cách tiêm hài hước, hoặc những từ ngẫu nhiên mà thậm chí trông không đáng tin. Nếu bạn định sử dụng một đoạn của Lorem Ipsum, bạn cần chắc chắn rằng không có gì đáng xấu hổ ẩn ở giữa văn bản. Tất cả các trình tạo Lorem Ipsum trên Internet có xu hướng lặp lại các đoạn được xác định trước khi cần thiết, làm cho đây là trình tạo thực sự đầu tiên trên Internet. Nó sử dụng một từ điển gồm hơn 200 từ Latin, kết hợp với một số cấu trúc câu mô hình, để tạo Lorem Ipsum có vẻ hợp lý. Do đó, Lorem Ipsum được tạo ra luôn không có sự lặp lại, sự hài hước được tiêm hoặc những từ không đặc trưng, ​​v.v.v

Nguồn tham khảo:

Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu, xây dựng thương hiệu

Xem thêm bài viết hấp dẫn khác: