Kiến thức chụp ảnh

20/06/2017

42

Kịch bản chụp ảnh công ty là gì? Tại sao phải xây dựng kịch bản chụp ảnh công ty?

Có ai đó đã nói “Đừng cố chụp một bộ ảnh mà chính bạn cũng không muốn xem“. Muốn vậy, hãy xây dựng cho mình một kịch bản chụp hình giúp tạo nên bộ ảnh khiến khán giả (hay chính là khách hàng của bạn) say mê với nó- và bạn cũng vậy. Bài viết này hy vọng có thể giúp bạn hiểu kịch bản chụp hình công ty là gì và tầm quan trọng của nó đối với việc tạo nên một bộ ảnh công ty đáng giá.

Kịch bản chụp ảnh công ty là gì?

Kịch bản chụp ảnh công ty là văn bản liệt kê những yếu tố cần thiết để tạo nên bộ ảnh công ty bao gồm số thứ tự; nội dung về không gian, thời gian, nhân vật, bố cục, đạo cụ, màu sắc, hình ảnh, ngôn ngữ; người phụ trách; trạng thái công việc; ghi chú… Khi đã có concept chụp ảnh, kịch bản là thứ giúp hiện thực hoá concept đó.

Một bộ ảnh công ty thường là sự kết hợp của nhiều bên tham gia, từ đạo diễn, giám đốc sáng tạo, nhiếp ảnh gia, stylist, khách hàng… do đó kịch bản chụp ảnh cần đáp ứng được một số tiêu chuẩn nhất định để các bên cùng hiểu được như khuôn mẫu, cách trình bày, ghi chú và nhiều quy ước khác.

Tại sao phải xây dựng kịch bản chụp ảnh công ty?

1. Quản lý nội dung chụp ảnh dễ dàng hơn

Khi có trong tay một kịch bản được xây dựng chi tiết, bạn sẽ quản lý các đầu mục dễ dàng hơn, biết ai phụ trách nội dung chụp ảnh nào, hạn chế chồng chéo công việc giúp tiến độ chụp ảnh được thực hiện nhanh chóng, nhất quán.  

2. Quy trình chụp ảnh hiệu quả hơn

Kịch bản chụp ảnh đồng thời liệt kê các bước trong quy trình chụp ảnh giúp bạn định hướng được từng bước một cách khoa học, có sự chuẩn bị từ trước một cách hiệu quả so với chụp ảnh không có kịch bản.

3. Bộ ảnh được thực hiện đúng concept

Với người viết kịch bản chụp ảnh, điều quan trọng nhất là “Khán giả của tôi, họ muốn xem gì?” chứ không phải “Tôi muốn chụp gì?”. Concept chụp ảnh chính là câu trả lời cho việc người chụp muốn cho khán giả của mình xem gì. Khi concept đã được hiện thực hoá bằng một kịch bản chi tiết thì mỗi đầu việc sẽ được thực hiện sát với yêu cầu kịch bản, giúp sản phẩm hình ảnh phản ánh đúng với concept đặt ra.

4. Tiết kiệm thời gian, chi phí

Khi nội dung chụp ảnh đã được quản lý, quy trình chụp ảnh đã được xây dựng và concept đã được chi tiết hoá bằng kịch bản chụp hình, bạn hoàn toàn hiểu được đâu là trọng tâm của bộ ảnh cần nhấn mạnh hay đâu là chi tiết cần bỏ qua. Điều này giúp tiết kiệm lượng lớn thời gian, chi phí và công sức của cả ekip chụp hình mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

KẾT

Để được tư vấn về xây dựng kịch bản chụp ảnh giúp công ty của bạn có những bộ ảnh đáng xem, hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi tại contact@saokim.com.vn hoặc 0964 699 499.

Nguồn tham khảo:

Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu, xây dựng thương hiệu

Xem thêm bài viết hấp dẫn khác: